เปิดปก…อกนักเขียน : “Major Tom” – (อริส) “อริสสา สุวรรณรัต”

เปิดปก…อกนักเขียน

“Major Tom” ทุ่มสุดตัวทำการบ้านหนัก 5 ปี ปล่อยยาน “Astronomy 2025 ทะลุฟ้าผ่าจักรวาล” จับกลุ่มนักอ่านแนวมาร์เวล

              จากเปิดอ่านนิยายที่ได้ทักจีบขอสัมภาษณ์นักเขียนส่งมาให้อ่านเรื่อง Astronomy 2025 ทะลุฟ้าผ่าจักรวาล” ในนามปากกา Major Tom” ถ้าไม่ได้พูดคุยกันก่อนนึกว่านักเขียนเป็นผู้ชาย ตัวนักเขียนก็เล่าว่านักอ่านก็คิดว่าเป็นผู้ชายเช่นกัน เพราะจากเรื่องราวที่นำเสนอโดยเกริ่นเรื่องให้เข้าใจก่อนว่าเหตุการณ์บนโลกทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นจากสาเหตุใด ช่วงเกริ่นเข้าเรื่องรู้สึกสงสารความรักของโอไรอ้อน (พระเอก)กับแคสซิโอเปีย (นางเอก) ที่พอทั้งสองปรับความเข้าใจกันได้จากที่พ่อพระเอกทำให้พ่อนางเอกตาย แต่เพราะรักนางเอกจึงให้อภัยพระเอกที่ไม่มีส่วนรู้เห็น ทว่าก็มีเหตุเกิดเพราะความโลภของพ่อพระเอกสร้างชนวณทำให้เกิดสงครามขึ้น ขณะสองดาวห้ำหั่นกัน โอไรอ้อนและแคสซิโอเปียตกมาบนโลกได้เจอกับหมวดหงส์ (นางเอกฝ่ายมนุษย์) หมวดหงส์ไล่ล่าโอไรอ้อน เพราะเขาพลั้งมือฆ่าผู้ก่อการร้ายที่จับนักข่าวสาวไปเพราะคิดว่าเป็นฝ่ายเดียวกับดร.เบนจามิน ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์(พระเอกฝ่ายมนุษย์) ถูกส่งมาตามหาปรากฎการณ์ต่าง ๆ ที่ข้อมูลชี้ว่ามีมนุษย์ต่างดาวมายังโลก ขอออกตัวก่อนว่าไม่ถนัดอ่านนิยายแนวแอ็กชันไซไฟแฟนตาซีเท่าไหร่ ตอนอ่านต้องใช้สมาธิสูง เพราะมีศัพท์ยากเกี่ยวกับเรือดำน้ำ ยานอวกาศ ซึ่งนักเขียน Major Tom หรือนามจริงคือ อริส “อริสสา สุวรรณรัต” จากได้พูดคุยกับนักเขียนบอกทุ่มเทกับเรื่องนี้สุดตัวและทำงานหนักมากเรื่องของการค้นคว้าหาข้อมูลและดูหนัง ในส่วนของบทบรรยายบางตอนยาวยืดไปหน่อยทำให้เราวูบหลับ แต่มองข้ามไปได้ด้วยเห็นถึงความตั้งใจและทุ่มเทกับผลงานทำมือเรื่องแรกที่มี 2 เล่ม ขณะที่อ่านเรื่องนี้นอกจากเรามีที่คั่นหอม ๆ ที่ชอบคั่นนิยายประจำแล้ว ขอแนะนำกระดาษโน้ตจดชื่อตัวละคร เพราะตัวละครเยอะมากถ้าไม่จดอาจจำไม่ได้เลย แต่ถ้าอยากเพิ่มอรรถรสการอ่านให้สนุกขึ้นแนะนำจดชื่อตัวละครแล้วเอานักแสดงในดวงใจมารับบทนั้น ๆ จะทำให้ดำดิ่งสู่เรื่องราวที่นักเขียนนำเสนอได้อย่างสนุก เพลิดเพลิน แม้บางฉากต้องมีสมาธิอ่านสักหน่อย แล้วเรื่องนี้หนังสือหนามากอ่านเพลิน ๆ อาจเมื่อยหรือปวดมือได้ ก็อย่าหักโหมนะ โดยรวมนิยายเรื่องนี้ขอยกนิ้วให้ความตั้งใจค้นคว้าข้อมูลทำการบ้านอย่างหนักของนักเขียนมานานหลายปีกว่าจะออกเป็นรูปเล่มให้เราได้จับได้ลูบคลำ ทว่าไม่ใช่นักเขียนทุกคนที่ออกงานเล่มแรกจะไม่เจอปัญหาใด ๆ ซึ่งนักเขียนก็ยินดีรับฟังคำติชมของนักอ่านเพื่อนำไปแก้ไข ปรับปรุงและพัฒนาผลงานเรื่องต่อ ๆ ไป และนักเขียนแจ้งว่ากำลังรีไรต์ภาคต่ออยู่  ถึงเวลาพูดคุยกับนักเขียนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจได้เปิดอกอย่างหมดเปลือกกับเส้นทางนักเขียนว่า

              “ปัจจุบันเรียน ทำงาน และเขียนนิยายควบคู่กันไปค่ะ นิยายเรื่องแรกที่เขียนจบ คือเรื่อง นางร้าย 2018 ค่ะ เป็นแนวโรมานซ์ ใช้นามปากกาว่า ‘กรกากี’ ค่ะ แต่ตอนขายเป็น E-book ใช้ (อัญมณี) ซึ่งที่ผ่านมาเขียนนิยายชายหญิง 4 เรื่อง 1.นางร้าย 2018 2.หมอบิ๊ก 3. Astronomy ทะลุฟ้าผ่าจักรวาล 2 เล่มจบ 4. Astronomy มหานวดารา สำหรับสองเรื่องแรกเป็นแนวโรมานซ์ใช้นามปากกา กรกากี ส่วนสองเรื่องหลังเป็นแอ็กชันไซไฟแฟนตาซี ใช้นามปากกา “Major Tom” ค่ะ

              นิยายวายเรื่องแรกที่เขียนเรื่อง Red rebel ค่ะ เป็นแฟนฟิค แนวไซโค, โรมานซ์ ใช้นามปากกา “พูดง่ายแบบนี้สงสัยกินเพดดีกรี” เป็นนามปากกาที่ใช้มายาวนานจนถึงปัจจุบันเลยค่ะ  และได้เขียนนิยายวายเป็นแฟนฟิคทั้งหมด 8 เรื่อง อาทิ 1. Leo 2. Cendrillion 3. Bad equilibrium 4. Blueberry boys ! 5. Slim body 6. Grind 7. Grind (Season 2) 8. ต๋าจะไม่ทน  อย่างที่บอกนักเขียนทำหลายอย่างควบคู่เรื่องของเวลาเขียนนิยายจึงไม่สามารถระบุเวลาเขียนกับออกปกได้ เพราะแต่ละช่วงเวลาไม่เท่ากันค่ะ

              สำหรับตัวนักเขียนกับคำถามที่ว่ากระแสนิยายวายแนวไหนที่มาแรง คิดว่าแนวฟีลกู๊ด และจีนโบราณนะคะ กระแสแรงมากที่สุด ส่วนตัวถนัดเขียนนิยายสวนกระแสค่ะ  จากที่เขียนนิยายมาหลายแนวคิดว่าฉากบู๊ใช้พลังเยอะเลยค่ะ แต่ที่ถามว่าก่อนมาเริ่มเขียนนิยายหรือทุกวันนี้ชอบอ่านแนวไหน? ชอบอ่านแนวไซไฟ แฟนตาซี แล้วก็แนวระทึกขวัญ สืบสวน สอบสวน ที่มีกลิ่นอายความลึกลับค่ะ ไม่เฉพาะนิยายวายนะคะ ทุกครั้งที่ลงมือเขียนต้องต้องศึกษา ค้นคว้า อย่างถ้าเขียนเรื่องเพศที่ใช้เรียก โอเมก้า อัลฟา ก็ต้องศึกษา เพื่อเขียนออกมาแล้วนักอ่านเข้าใจค่ะ  จากที่เขียนนิยายทั้งชายหญิงและวายถามถึงฉากที่นิยายวายทำได้ แต่ชายหญิงทำไม่ได้ ส่วนตัวคิดว่าทำทุกฉากเหมือนกันได้หมดเลยนะคะ ไม่ว่าจะชายชาย ชายหญิง หรือหญิงหญิงค่ะ

              นิยายเรื่องล่าสุดคือ “มหานวดารา” เป็นภาคต่อของ ทะลุฟ้าผ่าจักรวาลค่ะ เหตุผลที่ต้องเขียนภาคต่อ เพราะอยากเล่าที่มาที่ไปของตัวละคร กับจักรวาลของนิยายให้ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ แล้วนิยายยาว ๆ ที่มีหลายภาคความยากของมันนอกจากต้องแม่นบุคลิกตัวละครที่มีจำนวนมากแล้ว ยังต้องพยายามทำให้นักอ่านเข้าถึงและมีความรู้สึกร่วมกับจักรวาลที่เราสร้างขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะทำ ได้ด้วยค่ะ

              มาถึงตรงนี้นักเขียนขอฝาก Astronomy 2025 ทะลุฟ้าผ่าจักรวาล นิยายแนวแอ็กชันไซไฟแฟนตาซี Multiverse สเกลใหญ่ ที่กำลังวางแผงอยู่ตอนนี้นะคะ เรื่องนี้ทุ่มสุดตัว ทำงานหนักมากทั้งค้นหาข้อมูล ดูหนัง ดูสารคดี อ่านตำรา อ่านมังงะ ฯลฯ ต้นฉบับภาคนี้กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ใช้เวลากว่า 5 ปี นิยายเรื่องนี้มีสองเล่มจบมาพร้อม Box set + ของแถมในเล่ม วาดภาพปกและออกแบบรูปเล่มโดยทีมงานมืออาชีพ จัดพิมพ์อย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน ใครชอบนิยายอวกาศผสมแฟนตาซี ขอฝากเรื่องนี้และฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ เป็นนิยายทำมือเรื่องแรกค่ะ ถ้าท่านใดสนใจอยากจะอุดหนุนผลงานอริส สินค้ารอบสต็อกยังมีค่ะ เข้าไปสั่งซื้อได้ที่ Shopee, Lazada หรือเพจ Foru Book Publishing ได้เลย ขอบคุณมากค่ะ

                ไม่ว่าคุณจะเป็นสายอีบุ๊ก หรือสายเล่ม ASTRONOMY 2025 มีพร้อมเสิร์พในทุกช่องทางที่ต้องการแล้วนะคะ

                แบบรูปเล่ม รอบสต็อกยังมีสินค้าอยู่  หนังสือ 570+ หน้า 2 เล่ม พร้อมของแถม และกล่องจั่วปังอย่างดี ราคาเพียง 1250 บาทเท่านั้น

                นิยายไซไฟแฟนตาซี สเกลใหญ่สุดอลังการ by Major Tom (นักเขียนเจ้าของนามปากกา “พูดง่ายแบบนี้สงสัยกินเพ็ดดีกรี”)  การันตีด้วยสถิติการติดอันดับ Top10 หมวดวิทยาศาสตร์ของเว็ปนิยายเด็กดีอย่างต่อเนื่องยาวนานข้ามปี (64-65) และขึ้นไปถึงอันดับหนึ่งเกินกว่า 40 ครั้ง สามารถติดตามอ่านตัวอย่างได้ในเว็ปไซด์ Dek-d, readAwrite  สายเล่ม สั่งซื้อได้ที่เพจ Foru book publishing : https://www.facebook.com/ghostwriter60

และอริสมีโปรโมชั่นพิเศษให้ แฟน ๆ คอลัมน์เปิดปก…อกนักเขียน ถ้าสั่งซื้อBoxset นิยายเรื่องนี้ภายในวันที่ 15-31 ตุลาคม แค่แชร์ลิงก์คอลัมน์บทสัมภาษณ์อริสมาในอินบ๊อกซ์เพจ ForU Book Publishing รับส่วนลดไปเลย 250 บาท จากSet ละ1,250 บาท เหลือเพียง 1000 บาทเท่านั้น! แถมได้รับสิทธิร่วมลุ้นสร้อยทองคำ 2 รางวัล ที่ทางเพจจะ Random สุ่มแจกเมื่อยอดจำหน่ายครบ 100 Set อีกด้วยค่ะ”

              คำถามนิยายของ “Major Tom” ที่วางจำหน่ายอยู่ตอนนี้เรื่อง และมีภาคต่อชื่อเรื่อง?

              ทราบคำตอบเขียนใส่ไปรษณียบัตร พร้อมชื่อ- ที่อยู่ – เบอร์โทรศัพท์และคำตอบให้ชัดเจน ส่งมาที่

#คอลัมน์เปิดปก…อกนักเขียน

32/15 ซอยลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ขอบคุณนักเขียนนามปากกา “Major Tom” ที่สนับสนุนนิยาย 2 เล่ม เป็นรางวัลทายปัญหา

ส่งคำตอบภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2565

Related posts